Giám định máy móc cũ

Giám định máy móc cũ

Trong quá trình phát triển, hội nhập và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, lượng máy móc, thiết bị được nhập khẩu vào nước ta ngày càng lớn và có nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Các nhà nhập khẩu, các nhà đầu tư và người sử dụng luôn muốn máy móc, thiết bị nhập về phải phù hợp với Hợp đồng thương mại về số lượng, chất lượng, chủng loại, quy cách, xuất xứ, tính đồng bộ,... Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần những kết quả kiểm tra chính xác, khách quan để phục vụ các mục đích quảng cáo như: áp thuế, thông quan xuất nhập khẩu, thanh lý, quyết toán các công trình đầu tư, tránh gian lận thương mại...

Giám định máy móc thiết bị cũ là gì?

Giám định máy móc thiết bị là sử dụng những phương pháp và trang thiết bị đo lường để đánh giá sự phù hợp của máy móc, thiết bị được kiểm tra so với chứng từ nhập khẩu như Phiếu đóng gói (P/L), Hóa đơn (Invoice) hoặc Hợp đồng cung cấp thết bị, tài liệu kỹ thuật, bản vẽ thiết kế, chế tạo.

Mục đích

Việc kiểm tra/giám định thực trạng hàng hóa máy móc thiết bị nhập khẩu có một ý nghĩa rất quan trọng, mang lại lợi ích thiết thực cho người mua, người bán, người sử dụng cũng như các bên liên quan (ví dụ như Nhà thầu, người vận tải, Công ty bảo hiểm) khi giải quyết các tranh chấp thương mại xẩy ra. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý của Nhà nước cũng cần những kết quả kiểm tra chính xác, khách quan để phục vụ các mục đích quản lý như: áp thuế, thông quan xuất nhập khẩu, thanh lý quyết toán các công trình đầu tư, chống gian lận thương mại…

VIETCERT cung cấp dịch vụ giám định thiết bị máy móc sẽ giúp giám định độc lập, trung lập nhằm giải quyết các vấn đề trên.

Đối tượng giám định máy móc thiết bị cũ

- Dây chuyền sản xuất, dây chuyền thiết bị công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi;

- Máy; thiết bị, phụ tùng, máy chuyên dụng và công trình

- Phương tiện vận tải, ôtô, xe máy, xe chuyên dụng,

- Thiết bị điện, điện tử, điện lạnh; viễn thông; thiết bị y tế, thiết bị trường học

- Nguyên liệu sản xuất sắt, thép; gang; các loại sắt, thép thành phẩm; hợp kim.

Các loại hình giám định thiết bị, máy móc

Các loại hình giám định thiết bị, máy móc đa dạng

- Giám định số lượng, chất lượng, tình trạng hàng hóa;

- Giám định chủng loại;

- Giám định xuất xứ hàng hóa;

- Giám định tính đồng bộ;

- Giám định tính chuyên dùng, phạm vi sử dụng;

- Giám định tổn thất;

- Thẩm định giá máy móc thiết bị phục vụ cho mục đích xem xét, ký kết hợp đồng nhập khẩu, góp vốn kinh doanh bằng máy móc thiết bị, hoạt động cầm cố/ cho vay.

Phạm vi dịch vụ

Nội dung đang cập nhật

ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT
Nhận xét

Có thể bạn sẽ thích?