Chứng nhận hợp quy tương thích điện từ

Tất cả thiết bị điện và điện tử phát ra và nhận vào các sóng điện từ có thể ảnh hưởng đến các thiết bị điện và điện tử khác. Đôi khi, chúng ta có thể đã từng nghe tiếng lách tách của nhiễu sóng âm hay thấy xuất hiện các sọc trên tivi do nhiễu hình ảnh. Vì vậy, các thiết bị điện phải tuân thủ các luật định về tương thích điện từ nhằm không gây ảnh hưởng đến môi trường cũng như không bị ảnh hưởng bởi các thiết bị điện xung quanh. Nhà sản xuất luôn mong muốn đưa sản phẩm điện, điện tử vào thị trường nào phải tuân thủ luật định của thị trường đó. Là tổ chức chứng nhận và thử nghiệm được công nhận và cung cấp dịch vụ trên toàn cầu, chúng tôi mang đến dịch vụ linh hoạt và thích hợp nhằm hỗ trở doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu theo luật định.

Dấu hợp quy CR

Nội dung đang cập nhật

Căn cứ chứng nhận hợp quy tương thích điện từ

  • Hệ thống báo động
  • Ô tô/vận tải tự động
  • Linh kiện
  • Đo khói điện
  • Thiết bị gia dụng và giải trí
  • Thiết bị công nghiệp
  • Thiết bị công nghệ thông tin
  • Thiết bị phòng thử nghiệm
  • Thiết bị chiếu sáng
  • Thiết bị y tế
  • Linh kiện và phụ tùng xe mô-tô
  • Sản phẩm thuộc ngành công nghiệp đường sắt

Phương thức, quyết định chỉ định chứng nhận

- Các thiết bị điện và điện tử sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu được chứng nhận theo Phương thức 1 theo quy định về chứng nhận hợp chuẩn hợp quy của Bộ Khoa Học Công Nghệ.

- Việc thử nghiệm phải được tiến hành bởi phòng thí nghiệm được chỉ định hoặc chứng nhận của bên thứ 3.
- Quyết định về việc Chỉ định VIETCERT chứng nhận hợp quy Tương thích điện từ đối với thiết bị điện và điện tử gia dụng

 

Hướng dẫn chứng nhận hợp quy tương thích điện từ

Các văn bản liên quan

Nội dung đang cập nhật

Tài liệu về chương trình chứng nhận sản phẩm

Nội dung đang cập nhật

Một số sản phẩm cần chứng nhận hợp quy tương thích điện từ

Nội dung đang cập nhật

Tại sao cần chứng nhận hợp quy tương thích điện từ

Theo QCVN 4:2009/BKHCN, ban hành đưa ra các yêu cầu bắt buộc các thiết bị điện-điện tử phải tuân thủ đúng quy định để đảm bảo an toàn với môi trường, với người sử dụng. Vì vậy, các sản phẩm thiết bị điện-điện tử bắt buộc phải chứng nhận hợp quy khi các doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu. Chứng nhận không đơn thuần vì sự an toàn ở người tiêu dùng không mà còn đảm bảo an toàn cho chính sản phẩm của doanh nghiệp bạn, đem lại sự tin cậy cho người dùng khi sử dụng và lựa chọn sản phẩm của chính doanh nghiệp. Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp bền vững hơn trên thị trường cạnh tranh hiện nay khi thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn yêu cầu nhà nước ban ra.

Nhu cầu cuộc sống ngày càng đẩy cao, vì vậy việc sử dụng các thiết bị điện-điện tử để đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng gia tăng. Các thiết bị bị điện – điện tử là một phần không thể thiếu được trong nhu cầu cuộc sống thường ngày của chúng ta. Nhưng khi sử dụng các thiết bị điện điện tử rất nguy hiểm tới tính mạng, an nguy của người sử dụng các thiết bị điện-điện tử. Vì bản thân trong các thiết bị chứa đựng các yếu tố nguy hiểm xếp vào sản phẩm nhóm II gây mất an toàn của Bộ Khoa học Công Nghệ cho nên các doanh nghiệp hay nhà sản xuất cần thực hiện đúng và tránh những điều không đáng xảy ra.

Chứng nhận hợp quy tương thích điện từ là gì?

Hiện nay đã có quyết định chứng nhận hợp quy tương thích điện từ đối với các thiết bị điện, điện tử gia dụng và các thiết bị khác có cùng chức năng. Quy chuẩn yêu cầu về kỹ thuật và các yêu cầu quản lý đối với giới hạn phát xạ nhiễu điện từ phát ra từ các thiết bị trên.

ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT
Nhận xét

Có thể bạn sẽ thích?