VietCert tổ chức thành công khóa đạo tạo chuyên gia đánh giá VietGAP trồng trọt

 

Bản tin đào tạo

 

Kính thưa: Quý vị đại biểu, kính thưa quý Thầy Cô giáo; Thưa: Các anh chị Học viên thân mến.


Lời đầu tiên, Trung tâm Giám định và Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp quy VietCertCục trồng trọt xin gửi tới quý vị đại biểu, quý Thầy Cô giáo cùng toàn thể anh chị Học viên lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, Chúc khóa đào tạo thành công tốt đẹp.


Như chúng ta đã biết, Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế nông nghiệp phát triển. Trong đó, trồng trọt chiếm trên 60% tỷ trọng của ngành nông nghiệp. Trước đây, đa số vì lợi nhuận và chưa ý thức rõ về an toàn thực phẩm, nên người nông dân lạm dụng phân bón hoá học, thuốc trừ sâu và phát thải nhiều chất độc nguy hại vào môi trường.

 

Cùng với yêu cầu quản lý nghiêm ngặt của cơ quan nhà nước thì nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn cũng ngày càng tăng cao. Vì thế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã xây dựng các quy trình an toàn trong chuỗi cung cứng, từ trang trại đến bàn ăn, trong đó có VietGAP.


Hoà cùng mối quan tâm đến môi trường và an toàn thực phẩm, được sự chỉ định của Bộ Nông nghiệp và PTNT, VietCert đã tham gia hoạt động chứng nhận VietGap trong lĩnh vực trồng trọt. Nhằm nâng cao kỹ năng và thường xuyên phát triển đội ngũ chuyên gia đánh giá, VietCert phối hợp Cục trồng trọt tổ chức “Khoá đào tạo nghiệp vụ đánh giá VietGAP” với mong muốn trao dồi kiến thức cho các cán bộ đơn vị và cũng là cơ hội để VietCert tìm kiếm thêm nhiều cộng tác viên.

 

Thời gian khóa đào tạo là 5 ngày (từ ngày 20 – 24/06/2013) tại Tp. Đà Nẵng. Học viên gồm những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý chất lượng hoặc chứng nhận các tiêu chuẩn như ISO, HACCP…Có hơn 20 học viên đến từ các Sở Nông Nghiệp, Chi Cục Nông lâm Thủy Sản, các Tổ chức chứng nhận như: VietCert, NAFIQAD vùng 2 và một số Công ty có vùng sản xuất rau quả …

Hình: Danh sách học viên khóa học

Hình 1: Học viên tham dự Khoá đào tạo nghiệp vụ đánh giá VietGAP

 

 

Về dự với Khóa đào tạo có Bà Nguyễn Thị Phương Thao - Trưởng phòng QLCL - Cục trồng trọt; Ông Lê Viết Nho - Trưởng phòng chứng nhận - Trung tâm chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 2; Bà Phạm Thị Ngọc Dung - Phó Giám đốc kỹ thuật - Trung tâm Giám định và chứng nhận Hợp chuẩn Hợp quy VietCert.


Khóa đào tạo gồm 2 phần chính: lý thuyết trên lớp, thực hành tham quan mô hình thực tế và thảo luận nhóm trên lớp do các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện. Thời gian 5 ngày học, trong đó có 1 ngày dạy các yêu cầu của tiêu chuẩn VietGAP trên lớp, các học viên đã tham gia tích cực tìm hiểu các yêu cầu của tiêu chuẩn, tham gia phát biểu, hăng say đặt các câu hỏi có liên quan. Ngày kế tiếp học viên được đi khảo sát phần cứng và hệ thống tài liệu của vùng sản xuất, trao đổi thông tin với cán bộ vùng sản xuất để hoàn thiện bảng phân tích thiếu hụt. Ngày thứ 3 học viên trao đổi nhóm và hoàn thiện bảng phân tích thiếu hụt. Ngày thứ 4 và thứ 5 từng học viên lên trình bày báo cáo thiếu hụt, giảng viên và các học viên ở dưới sẽ đặt câu hỏi tình huống cho người trình bày. Cuối ngày thứ 5 toàn bộ học viên làm bài kiểm tra.

 

Sau khóa đào tạo nghiệp vụ đánh giá VietGAP này, đội ngũ chuyên gia đánh giá VietGAP của VietCert được nâng lên hơn 50 chuyên gia, trong đó chuyên gia cơ hữu trực thuộc VietCert có 25 người vừa là chuyên gia lĩnh vực VietGAP, vừa có kinh nghiệm đánh giá trong lĩnh vực quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, VietCert đủ sức tham gia các dự án lớn trong nước và quốc tế.

 

Sở NN&PTNT Đà Nẵng đưa tin VietCert tổ chức “Khoá đào tạo nghiệp vụ đánh giá VietGAP" tại đây

 

Một số hình ảnh về khóa đào tạo:

Hình 2: Các học viên tham gia thảo luận nhóm

 

Hình 3: Các học viên tham gia thảo luận nhóm

 

Hình 4: Học viên trình bày báo cáo

 

Hình 5: Học viên trình bày báo cáo

 

Hình 6: Học viên khảo sát mô hình VietGAP thực tế tại HTX La Hường

 

 

Hình 7: Các điểm tập trung bao bì, chai lọ thuốc BVTV sau sử dụng tại vườn rau HTX La Hường

 

 


 

Tag: Chứng nhận VietGAP | Chung nhan VietGAP | VietGAP | Chứng nhận VietGAP | Chung nhan VietGAP | VietGAP | Chứng nhận VietGAP | Chung nhan VietGAP | VietGAP | VietGAP chăn nuôi | VietGAP trồng trọt | VietGAP thủy sản | Chứng nhận VietGAP | Chứng nhận VietGAP chăn nuôi | Chứng nhận VietGAP trồng trọt

ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT
Nhận xét

Có thể bạn sẽ thích?