Cách mặc comple - veston

Khi mặc áo comple phải thắt kèm cà vạt. Áo comple có hai hàng khuy thường sẽ cài tất cả các cúc áo. Áo comple có một hàng khuy nếu là comple hai cúc thì chỉ cài cúc áo trên, nếu là comple có ba cúc thì chỉ cài cúc áo giữa. Trong một số trường hợp nếu bạn tham gia một cuộc gặp gỡ không chính thức, có thể không cần cài khuy áo comple.
Khi mặc áo comple bắt buộc phải cài khuy tay áo sơ mi. Cổ thuyền của áo comple thông thường sẽ để chừa ra một khuyết áo. Khuyết này thường được gọi là khuyết ghim hoa, thường dùng khi tham gia lễ cưới, mai táng hoặc hoặc tham dự các buổi đại tiệc lớn, ngày lễ trang trọng sẽ cài hoa tươi lên cổ áo. Ở phương Đông thường không thịnh hành thói quen này.
Khi mặc áo comple chú ý không nên bỏ quá nhiều thứ trong túi áo hoặc túi quần, tốt nhất nên để đồ trong túi áo trong nằm phía bên trái và bên phải của áo comple. Bên phía mặt ngoài của ngực trái bộ comple sẽ được thiết kế thêm một chiếc túi áo, túi này thường dùng để cài khăn tay, chỉ dùng với mục đích trang trí, do vậy không nên để bút bi hoặc bất kỳ đồ gì khác vào trong túi áo trái này.
Khi khoác áo comple, chiều dài cổ tay áo sơ mi trong nên lộ ra so với chiều dài tay áo comple 1 - 2cm. Cổ áo sơ mi nên cao hơn cổ áo comple khoảng 1cm. Cánh áo dưới của áo sơ mi bắt buộc phải đút vào trong quần. Nếu như bạn không thắt cà vạt thì lúc đó bạn nên bẻ cổ áo sơ mi ra. Trong các buổi lễ trang trọng thì màu của áo sơ mi mặc trong nên chọn mầu trắng là thích hợp nhất.
Một điểm nữa cần chú ý là khi chọn áo sơ mi mặc trong phải chọn màu sắc nhạt hơn so với áo comple mặc bên ngoài, màu sắc của chiếc cà vạt phải đậm hơn một chút.
Khi thắt cà vạt ngoài việc bạn phải chú ý cho chiếc cà vạt có độ rộng vừa khít, còn phải chú ý chiều cao thắt của cà vạt phải phù hợp với chiều dài của cổ. Một người có cổ dài mặc áo sơ mi cổ ngắn thắt cà vạt sẽ khiến cho chiếc cổ của
anh ta càng có cảm giác dài ra. Tương tự như thế, một người có cổ ngắn lại mặc áo sơ mi cổ cao thắt cà vạt thì tạo cho người khác cảm giác rất buồn cười.
Cà vạt được coi là linh hồn của bộ comple. Khi tham gia các buổi lễ trang trọng, khi mặc comple nên thắt cà vạt. Chiều dài của chiếc cà vạt được thắt nên để mũi cà vạt chạm vào nút dây thắt lưng da là hợp lý nhất. Nếu như mặc áo gi lê hoặc mặc áo len thì nên nhét cà vạt vào phía bên trong áo len hoặc áo gi lê. Kẹp cà vạt tốt nhất nên kẹp ở vị trí giữa của cúc áo thứ tư và thứ năm của áo sơ mi.
Khi kết hợp giầy với áo comple nên chú ý không được mặc áo comple đi dép lê, giầy vải hoặc giầy du lịch. Một bộ comple sang trọng nên đi kèm theo một đôi giày da màu đen hoặc màu sẫm. Giày đi kèm theo áo nên có màu sẫm hơn so với màu vải áo, khi kết hợp màu sắc nên tạo ra sự hài hoà cho toàn bộ trang phục.
Dưới đây là hình ảnh minh họa cho một bộ Comple - Veston vừa vặn.

 

Một bộ Comple - Veston chuẩn khi mặc phải phẳng phiu, không co rúm hoặc phùng

 

 

Một bộ Comple - Veston chuẩn phải có độ dài vừa phải

 

 

Phần eo, vai, bắp tay và cánh tay không được co dúm

 

Một bộ Vest chuẩn cổ phải ôm vào gáy người mặc, không bị bùng hay dúm

 

Tags: Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001 | Chứng nhận ISO 22000 | Chứng nhận HACCP | Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật | Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi | Chứng nhận hợp quy phân bón | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận VietGAP lĩnh vực trồng trọt | Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi | Hợp quy tương thích điện từ | Chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em | Hợp quy thép làm cốt bê tông | Chứng nhận hợp quy thiết bị Điện - Điện tử

ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT
Nhận xét

Có thể bạn sẽ thích?